Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Tìm hiểu biện pháp phá thai bằng thuốc

Phá thai là điều không chị em phụ nữ nào mong muốn và điều này cũng không được các bác sĩ khuyến cáo. Tuy nhiên, vì một vài lí do cá nhân buộc chị em phải bỏ đi đứa bé trong bụng của mình. Hiện nay có rất nhiều biện pháp giúp chị em loại bỏ bào thai nhưng không phải biện pháp nào cũng an toàn và hiệu quả. Phá thai bằng thuốc là phương pháp được nhiều người lựa chọn áp dụng và bài viết sau đây sẽ giúp mọi người có thể tìm hiểu biện pháp phá thai bằng thuốc.

Kết quả hình ảnh cho pha thai bang thuoc phongkhamdakhoaaumyviet.vn

Phá thai bằng thuốc là như thế nào?


Phá thai bằng thuốc là một trong những cách phá thai an toàn, áp dụng cho tuổi thai dưới 7 tuần tuổi, nên được thực hiện bởi các bác sĩ có kinh nghiệm, được đào tạo chuyên khoa tại các đơn vị y tế uy tín, đảm bảo chất lượng. Cách phá thai này có hiệu quả trên 90%, ít gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý của chị em phụ nữ.


Những điều không nên làm khi muốn phá thai bằng thuốc


Chị em tự ý mua thuốc về sử dụng, không có sự thăm khám cụ thể của các bác sĩ
Phá thai tại những cơ sở y tế kém chất lượng
Sử dụng phải thuốc giả, không đẩy hết thai nhi ra bên ngoài.

Chi phí phá thai bằng thuốc


Chi phí phá thai là một trong những vấn đề được nhiều chị em quan tâm, mức phí phá thai bằng thuốc được căn cứ vào những yếu tố như sau:

Chi phí khám lâm sàng: làm các xét nghiệm, siêu âm xác định tuần tuổi của thai nhi.

Chi phí thuốc: tùy vào độ tuổi thai, sức khỏe thai phụ, cơ địa mà các bác sĩ sẽ lựa chọn loại thuốc phá thai phù hợp.

Chi phí tái khám: sau 14 ngày thực hiện phá thai bằng thuốc, chị em phải tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ để kiểm tra xem thai đã được đẩy ra hết hay chưa.

Kết quả hình ảnh cho pha thai bang thuoc phongkhamdakhoaaumyviet.vn

Các chuyên gia phòng khám Âu Mỹ Việt xin khuyên bạn như sau


Nên sử dụng thuốc phá thai theo chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa để bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản của mình.

Để đảm bảo an toàn, chị em nên lựa chọn những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín về phá thai.

Khi uống thuốc sau khi thai ra, sản phụ cần được theo dõi chặt chẽ: nhiệt độ, huyết áp, âm đạo có ra máu không, đau bụng do co tử cung trong vòng 4 tiếng đồng hồ, thai phụ được ra viện sau khi có chỉ định của bác sĩ. Trong thời gian chữa trị ở nhà, thai phụ phải dùng thuốc theo đơn của bác sĩ, nếu có dấu hiệu bất thường xảy ra như: ra máu, đau bụng… thai phụ cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được xử trí kịp thời.

Sau 2 tuần, thai phụ tái khám theo hẹn của bác sĩ. Sử dụng phương pháp phá thai bằng thuốc có ưu điểm hơn phá thai ngoại khoa như nạo hút thai bởi không can thiệp trực tiếp vào cổ tử cung bằng thủ thuật nhưng vẫn có thể xảy ra những biến chứng nguy hiểm như: ra máu, đau bụng, choáng, sót thai... Do vậy, việc tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ giúp kiểm tra lại một lần nữa xem việc đình chỉ thai đã thành công và sức khỏe chị em đã ổn định hay chưa.

Ngoài ra, sau khi phá thai bằng thuốc chị em nên nghỉ ngơi, ăn uống điều độ, sinh hoạt một cách hợp lý để hồi phục sức khỏe. Nếu chưa sẵn sàng có thai, hãy sử dụng những biện pháp tránh thai an toàn trong quan hệ tình dục để bảo vệ sức khỏe tình dục cũng như sức khỏe sinh sản của bạn.

Kết quả hình ảnh cho pha thai bang thuoc phongkhamdakhoaaumyviet.vn

Cần lưu ý: Tuy là phương pháp phá thai an toàn, hiệu quả cao nhưng phương pháp này không áp dụng đối với chị em mắc phải các chứng bệnh như: bệnh lý tuyến thận, tăng huyết áp, hẹp van 2 lá, tắc mạch và tiền sử tắc mạch, rối loạn đông máu, dị ứng thành phần thuốc... Chị em cần nói rõ về bệnh tình của bản thân khi thăm khám để các bác sĩ tìm ra phương pháp phù hợp, giúp quá trình đình chỉ thai kỳ đạt kết quả cao nhất.

Nếu còn thắc mắc vấn đề gì về phá thai an toàn hay bệnh phụ khoa thì chị em có thể nhấp vào khung chat ngay bên dưới để được các bác sĩ phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt tư vấn thêm.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét