Thứ Hai, 1 tháng 1, 2018

Sau khi phá hoặc sảy thai cần làm gì để không bị vô sinh

Phá thai hay sảy thai là điều không chị em phụ nữ nào mong muốn bởi điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến tâm lý mà còn có thể khiến chị em có thể mất đi thiên chức làm mẹ. Vậy sau khi phá hoặc sảy thai cần làm gì để không bị vô sinh?

sau-khi-pha-hoac-say-thai-can-lam-gi-de-khong-bi-vo-sinh-1

Sau phá hay bị sảy thai có dẫn đến vô sinh không?


Nhiều chị em thắc mắc không biết phá hay bị sảy thai có mất thiên chức làm mẹ không, có gây ảnh hưởng đến người mẹ không… Về vấn đề này, các bác sĩ Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt giải đáp như sau: sảy hay phá thai là chuyện không mong muốn nhất đối với các mẹ bầu. Tuy nhiên vì một lý do nào đó khiến chị em phải mất đi hay phá bỏ đứa bé trong bụng mình. Điều này khiến nhiều chị em khó chấp nhận và cũng rất dễ khiến chị em mất đi thiên chức làm mẹ.

Vì vậy, phụ nữ sau phá thai hoặc sảy thai cần được hỗ trợ về mặt tinh thần để có thể sớm hồi phục và có thể mang thai trở lại.


Sau khi bị sảy thai hay phá thai cần làm gì?


Các bác sĩ Phòng khám Âu Mỹ Việt cho biết, chị em cần làm theo những điều dưới đây nếu không muốn mất đi thiên chức làm mẹ sau khi bị sảy thai hoặc phá thai:

Phải chấp nhận sự thật rằng bạn đã mất đứa bé trong bụng. Bởi việc chấp nhận thực tế sẽ giúp mọi thứ trở nên dễ dàng hơn và dễ vượt qua nỗi đau hơn.

sau-khi-pha-hoac-say-thai-can-lam-gi-de-khong-bi-vo-sinh-2

Nên dành nhiều thời gian cho gia đình và bạn bè. Vì sự động viên của họ về mặt tinh thần là rất cần thiết trong giai đoạn khủng hoảng này.

Trong trường hợp chị em quá suy sụp vì sự mất mát này, nên tìm đến sự giúp đỡ của các chuyên gia.

Một lưu ý khác mà chị em nên nhớ sau khi sảy thai, phá thai là phải tuân thủ một chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất sắt như cải bó xôi, rau xanh, thịt nạc... vì sảy thai khiến chị em mất rất nhiều máu.

Tuyệt đối không tập thể dục và uống bia rượu trong ít nhất 2 tuần sau khi sảy thai vì cơ thể chị em lúc này vẫn đang phục hồi.

Nên tránh quan hệ tình dục ít nhất 2 tuần sau khi sảy thai, phá thai. Vì vùng kín của chị em có thể vẫn còn rất đau và nhạy cảm, thậm chí quan hệ tình dục vào thời điểm này còn tăng nguy cơ viêm nhiễm.

Một lưu ý cực kỳ quan trọng sau khi phá thai hoặc sảy thai là phải đi khám phụ khoa thường xuyên. Việc này sẽ giúp phát hiện ra những biến chứng sức khỏe và điều trị kịp thời.

Nếu muốn có thai sau khi sảy thai hoặc phá thai thì chị em nên đi khám bác sĩ để xem liệu sức khỏe của chị em có đủ điều kiện để mang thai lại hay không.

sau-khi-pha-hoac-say-thai-can-lam-gi-de-khong-bi-vo-sinh-3

Hậu quả của việc phá thai hay bị sảy thai là rất nghiêm trọng, vì thế khi mang thai chị em cần chăm sóc kỹ lương cho cả mẹ và bé. Nếu như buộc phải phá bỏ thai thì chị em nên tìm đến những cơ sở y tế chuyên khoa như Phòng khám Âu Mỹ Việt. Phòng khám có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa, trang thiết bị y tế hiện đại nên quá trình phá bỏ thai nhi sẽ có thể diễn ra tốt hơn và cũng giúp chị em ít gặp phải biến chứng sau phá thai.

Trước khi tiến hành phá thai, chị em nên nói rõ những vấn đề của bản thân đang gặp phải (như mắc phải bệnh tim, huyết áp, gan, thận, phụ khoa...) để các bác sĩ đưa ra phương pháp phù hợp. Nếu mọi người còn thắc mắc gì về vấn đề phá thai nói riêng và những căn bệnh phụ khoa nói chung, mọi người có thể nhấp vào khung chat ngay bên dưới để được các bác sĩ tư vấn thêm.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét