Thứ Hai, 5 tháng 2, 2018

Phá thai lần 2 có gây nguy hiểm không?

Quan hệ tình dục là điều không thể thiếu của các cặp vợ chồng và với cuộc sống ngày càng Tây hoá thì vấn đề quan hệ trước hôn nhân cũng đã thoáng hơn rất nhiều. Vì thế, lượng người mang thai ngoài ý muốn cũng ngày càng tăng cao và tỉ lệ phá thai ở nước ta cũng gia tăng mỗi năm. Có nhiều phụ nữ phá thai 1 lần nhưng cũng có rất nhiều phụ nữ phá thai trên 2 lần và không biết phá thai lần 2 có gây nguy hiểm không? Bài viết sau sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về vấn đề này.

pha-thai-lan-2-co-gay-nguy-hiem-khong-1

Phá thai lần 2 có gây nguy hiểm gì không?


Câu trả lời chắc chắn là có. Tiến hành hoạt động phá thai lần hai hoặc nhiều hơn nữa, chị em phải đối mặt với các nguy cơ như:

Tâm lý bị ảnh hưởng: Chắc hẳn không có người mẹ nào muốn bỏ đi máu mủ ruột thịt của mình. Bản thân việc phá thai đã là gánh nặng tâm lý lớn đối với những người mẹ, mà đây phá thai 2 lần khiến cho cảm giác tội lỗi ngày càng trầm trọng hơn, nhiều người luôn sống trong mặc cảm, tự dằn vặt, tâm lý bị tổn thương và nghiêm trọng hơn là sinh bệnh tật do tâm lý tiêu cực kéo dài.



Tử cung bị tổn thương nghiêm trọng: Việc uống thuốc phá thai lần 2 khiến cho tử cung phải gia tăng áp lực co bóp đẩy thai ra ngoài làm cho cổ tử cung và các cơ quan khác trong hệ sinh sản nữ giới bị ảnh hưởng nghiêm trọng hơn hoặc cản trở cho vấn đề sinh nở về sau.

Ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe thai phụ: Phá thai lần hai không an toàn hoặc tự ý uống thuốc tại nhà có thể gây chảy máu bất thường, bị băng huyết, rồi dẫn đến xuất huyết và đau bụng dữ dội. Một số trường hợp phá thai lần 2 không thành công có thể làm thai chết lưu lâu ngày trong tử cung tạo môi trường cho các chủng khuẩn viêm nhiễm sinh sôi, nảy nở gây viêm nhiễm hoặc hoại tử tử cung vô cùng nguy hiểm.


pha-thai-lan-2-co-gay-nguy-hiem-khong-2

Bị vô sinh: Viêm nhiễm tử cung chính là nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh do phá thai tại các cơ sở ý tế không đảm bảo, bác sĩ có tay nghề chuyên môn kém, dụng cụ ngoại khoa không được vô trùng hoặc tự ý uống thuốc phá thai lần 2 tại nhà không có bất kì chỉ định y khoa nào từ bác sĩ.

Gây tử vong: Những hậu quả từ lần phá thai đầu tiên chưa được khắc phục, cộng với các sai sót hoặc thiếu đảm bảo về độ an toàn, vô trùng ở phá thai lần 2 có thể khiến thai phụ bị tử vong bất cứ lúc nào nếu không được phát hiện kịp thời.

Để giảm bớt các tác hại từ việc phá thai, chị em nên có biện pháp quan hệ an toàn. Nhiều cặp đôi do muốn đạt được khoái cảm cao nhất nên đã quan hệ không sử dụng các biện pháp tránh thai hoặc do một vài lí do khác như bao bị thủng, mua thuốc tránh thai tại những nơi không uy tín… mà đã trót mang thai. Khi mang thai ngoài ý muốn và không thể giữ lại đứa bé thì chị em nên tìm đến những cơ sở y tế uy tín để tiến hành đình chỉ thai bởi tuỳ theo thể trạng thai phụ và tuổi thai nhi mà các bác sĩ sẽ áp dụng các biện pháp khác nhau. Đừng vì tiết kiệm chi phí hay muốn giấu mọi người mà tự ý phá thai tại nhà bằng các biện pháp truyền miệng hay phá thai tại những nơi kém chất lượng.

pha-thai-lan-2-co-gay-nguy-hiem-khong-3

Nếu bạn muốn tìm một cơ sở y tế uy tín thì có thể tìm đến Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt bởi nơi đây có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm về sản phụ khoa, trang thiết bị y tế tiên tiến và mọi người cũng có thể yên tâm vì thông tin bệnh nhân sẽ được các bác sĩ bảo mật tuyệt đối.

Hãy nhấp vào khung chat ngay bên dưới nếu bạn còn thắc mắc gì về vấn đề phá thai an toàn hay về những căn bệnh phụ khoa khác. Các bác sĩ Phòng khám Âu Mỹ Việt sẽ tư vấn tận tình giúp bạn và cuộc đối thoại này là hoàn toàn bảo mật, miễn phí.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét