Thứ Sáu, 2 tháng 2, 2018

Chảy máu ngoài chu kỳ kinh có nguy hiểm không?

Chảy máu ngoài chu kỳ kinh nguyệt là hiện tượng mà nhiều chị em mắc phải. Xuất hiện hiện tượng này khiến chị em không khỏi hoang mang và lo sợ không biết đây là dấu hiệu bệnh gì? Vậy chảy máu ngoài chu kỳ kinh có nguy hiểm không?

chay-mau-ngoai-chu-ky-kinh-co-nguy-hiem-khong-1

Chảy máu ngoài chu kỳ kinh nguyệt có nguy hiểm không?


Các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Mỹ Việt cho biết, nếu bạn đang gặp phải tình trạng chảy máu xảy ra giữa kỳ kinh một lần thì bạn không cần quá lo lắng, tuy nhiên, nếu hiện tượng này xuất hiện thường xuyên, đặc biệt khi bạn đang sử dụng các biện pháp tránh thai thì bạn cần đi khám bác sĩ ngay.



Các bệnh về u xơ tử cung hoặc bệnh polyp cổ tử cung đều có thể gây chảy máu ngoài chu kì. Hai bệnh này nếu được phát hiện kịp thời thì hoàn toàn có thể điều trị khỏi.

Cũng có những nguyên nhân không xuất phát từ bệnh lý và bạn cũng không cần quá lo lắng . Tuy nhiên, bạn cũng nên biết để có thể tiến hành điều trị sớm nhất.

Tại sao lại chảy máu ngoài chu kỳ kinh nguyệt?


Do đang dùng biện pháp tránh thai

Theo các bác sĩ tại Phòng khám Âu Mỹ Việt, chảy máu đột ngột ngoài chu kỳ kinh nguyệt là hiện tượng phổ biến thường xảy ra với phụ nữ khi dùng bất kỳ loại thuốc tránh thai nào, đặc biệt là trong vài tháng sử dụng đầu tiên. Khi đó, cơ thể bạn đang tự điều chỉnh để làm quen với sự xáo trộn hormone. Đôi khi hiện tượng này chỉ xuất hiện một lần và sẽ không bao giờ lặp lại lần hai.

Với một số trường hợp khác, đây có thể là dấu hiệu cho thấy họ đang áp dụng thuốc tránh thai liều mạnh hơn. Chảy máu ngoài chu kỳ kinh cũng phổ biến ở những phụ nữ vừa đặt vòng tránh thai. Nếu hiện tượng này không biến mất sau vài tuần và còn xuất hiện những cơn đau rát khi quan hệ tình dục thì bạn cần tiến hành thăm khám ngay.

chay-mau-ngoai-chu-ky-kinh-co-nguy-hiem-khong-2

Bạn đang stress

Stress không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe tinh thần mà nó còn gây ra rối loạn chu kỳ kinh nguyệt của bạn, bởi chúng có quan hệ chặt chẽ với nhau. Nếu bạn đang gặp quá nhiều căng thẳng, não bộ sẽ ức chế hoạt động của buồng trứng, tử cung và hiện tượng này có thể gây nên những thay đổi hormone, làm mất cân bằng nội tiết tố, dẫn đến rối loạn chu kỳ kinh nguyệt.

Bạn đang dùng một số loại thuốc đặc trị bệnh

Thuốc chống đông máu (còn được gọi là chất làm loãng máu) có tác dụng giúp giữ cho máu của bạn không bị đông nhanh chóng. Loại thuốc này thường được dùng cho những người đã và đang gặp phải những vấn đề về tụ máu. Mặc dù các loại thuốc này có thể hạn chế nguy cơ bị nhồi máu cơ tim và đột quỵ nhưng chúng cũng có thể để lại một vài tác dụng phụ.

Một trong những tác dụng của loại thuốc chống đông tụ này chính là làm cho máu dễ dàng chảy hơn, làm gia tăng khả năng bị chảy máu ngoài chu kỳ kinh.

Thay đổi cân nặng đột ngột

Những người giảm cân quá mức cũng có thể bị rối loạn chu kỳ kinh nguyệt vì điều này sẽ làm chu kỳ đến chậm hơn so với bình thường. Thậm chí bạn cũng có thể bị ngừng kinh nguyệt trong một thời gian hoặc lâu dài.

Các bác sĩ cho biết, sự tăng cân hoặc sụt cân nặng đều có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt của bạn do sự mất cân bằng hormone.

Đọc thêm: Nguyên nhân và cách điều trị tình trạng thai chết lưu

Bạn đang trong kì rụng trứng

Mặc dù không phải ở tất cả các trường hợp, nhưng một số người vẫn ra máu trước kì kinh nguyệt một đến hai tuần. Theo nhiều nghiên cứu, tình trạng này khiến khá nhiều người lúng túng trong việc tính ngày và lựa chọn thời điểm quan hệ tình dục an toàn. Do đó, tốt nhất hãy sử dụng các biện pháp an toàn khác nếu chu kì của bạn bất thường.

chay-mau-ngoai-chu-ky-kinh-co-nguy-hiem-khong-3

Bạn đang mang thai

Ra máu không phải lúc nào cũng xảy ra ngay trước thời kì kinh nguyệt. Theo các số liệu thống kê thì có khoảng 20% phụ nữ gặp phải hiện tượng này trong suốt 3 tháng mang thai đầu tiên. Các nguyên nhân phổ biến là do vào thời kì mang thai cơ thể phụ nữ bị nhiễm trùng, tụ máu, mang thai ngoài tử cung hoặc sẩy thai. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo sợ nếu xuất hiện hiện tượng này, hãy đến gặp bác sĩ nếu có những bất thường ở cơ thể.

Hãy nhấp vào khung chat ngay bên dưới nếu bạn cần được các bác sĩ tư vấn thêm về các vấn đề phụ khoa.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét