Thứ Năm, 18 tháng 1, 2018

Những hoạt động giúp thai phụ dễ sinh

Khi sắp đến kỳ sinh nở, chị em thường lo lắng và muốn sinh thường để tốt cho bé nhưng không biết cách nào để quá trình sinh con có thể kết thúc nhanh chóng, giảm thiểu cơn đau. Thật ra, có những hoạt động giúp thai phụ dễ sinh nhưng không phải ai cũng biết. Bài viết sau sẽ giúp mọi người có thể hiểu hơn về vấn đề này.

nhung-hoat-dong-giup-thai-phu-de-sinh-1

Hoạt động thường ngày giúp thai phụ vượt cạn dễ dàng


Theo các chuyên gia Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt cho biết, phần lớn thai phụ lười vận động nên các ca sinh nở bình thường tốn rất nhiều thời gian, thậm chí phải dùng đến thủ thuật rạch tầng sinh môn mới có thể chào đón bé yêu ra đời. Vì vậy, để việc sinh thường diễn ra nhanh chóng và giảm bớt cơn đau khi chuyển dạ, thai phụ nên làm những việc sau:


Nên di chuyển, vận động nhẹ

Bác sĩ chuyên khoa thường khuyên các thai phụ nên vận động vào những tháng cuối thai kỳ bằng cách đi bộ mỗi ngày để việc sinh nở diễn ra thuận lợi. Quá trình đi bộ sẽ giúp thai phụ có cơ thể dẻo dai, mạnh khỏe, tập được cách thở đều và bền sức hơn.

Ngoài ra, thai phụ cũng nên tham gia những khóa học yoga hoặc những bài tập thể dục nhẹ nhàng trong thời gian mang thai để giúp thư giãn, điềm tĩnh vì trong thời gian vượt cạn, đòi hỏi thai phụ phải có sức chịu đựng rất lớn và sức khỏe bền bỉ. Chính vì vậy mà việc chịu khó vận động và tập thể dục sẽ giúp cơ thể thai phụ chịu được những cơn đau kéo dài.

nhung-hoat-dong-giup-thai-phu-de-sinh-2

Tắm nước ấm

Một trong những hoạt động để thai phụ dễ sinh là ngâm mình trong bồn nước ấm. Nhờ vào đặc tính ấm áp và sức đẩy của nước sẽ giúp cơ thể thai phụ thư giãn, giảm bớt căng thẳng, khó chịu.

Nếu không có bồn tắm, thai phụ cũng có thể sử dụng vòi sen để thư giãn, đây cũng là biện pháp tốt và cần thiết vào những tháng cuối thai kỳ.

Cố gắng ngủ đủ giấc

Một nghiên cứu gần đây cho thấy, nếu thai phụ ngủ khoảng 7 – 8 giờ mỗi ngày vào những tháng cuối cùng của thai kỳ thì việc trải qua những cơn đau chuyển dạ sẽ dễ dàng hơn. Nếu ngủ thiếu giấc, thai phụ sẽ có nguy cơ đối mặt với cơn chuyển dạ kéo dài hơn 11 giờ đồng hồ, ngoài ra tỷ lệ sinh mổ cũng sẽ tăng cao.

Thai phụ nên sử dụng gối dành cho phụ nữ mang bầu, kê gối cao và đặt gối xung quanh để gác chân, như vậy thai phụ sẽ có cảm giác thoải mái và dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Đọc thêm: Phá thai bằng thuốc đông y có hiệu quả không?

Tham gia lớp học tiền sản

Nếu tham gia lớp học tiền sản, thai phụ sẽ được hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe thai kỳ, cách rặn khi sinh, cách kiểm soát cơn đau khi chuyển dạ và cách chăm sóc sức khỏe sau khi sinh. Việc này rất hữu ích để chuẩn bị chào đón sinh linh bé bỏng của mình nên các bác sĩ chuyên khoa luôn khuyến cáo mỗi thai phụ nên dành thời gian để tham gia.

nhung-hoat-dong-giup-thai-phu-de-sinh-3

Chế độ dinh dưỡng đặc biệt

Việc uống nhiều nước lọc, nước dứa, nước lá tía tô hay ăn những món như chè mè đen, rau lang luộc sẽ giúp làm mềm cổ tử cung và giảm những cơn đau chuyển dạ hiệu quả. Thai phụ cần lưu ý chỉ nên ăn và uống những món này vào những tuần cuối của thai kỳ.

Nếu mọi người còn vấn đề cần được các bác sĩ tư vấn thêm thì hãy nhấp vào khung chat ngay bên dưới để được các bác sĩ tư vấn thêm. Chúc bạn mẹ tròn con vuông nhé!

https://goo.gl/72vSC2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét