Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

Thuốc phá thai có được sử dụng khi đang cho con bú không?

Hiện tượng mang thai ngay sau khi sinh con là trường hợp mà nhiều chị em gặp phải. Gặp phải tình trạng này, chị em thường nghĩ đến vấn đề phá thai và muốn phá thai bằng thuốc nhưng không biết rằng thuốc phá thai có được sử dụng khi đang cho con bú không? Vậy khi đang cho con bú có thể sử dụng thuốc phá thai được hay không?

thuoc-pha-thai-co-duoc-su-dung-khi-dang-cho-con-bu-khong-1

Thông thường, phá thai bằng thuốc là lựa chọn hàng đầu của nhiều chị em khi quyết định phá thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ phù hợp với một số đối tượng nhất định, không phải ai cũng sử dụng được.

Thuốc phá thai chỉ thích hợp với trường hợp mang thai dưới 7 tuần tuổi, thai đã di chuyển vào tử cung. Đồng thời, thai phụ không mắc các bệnh như viêm nhiễm phụ khoa, bệnh tim, rối loạn đông máu, thiếu máu…

Đối với những chị em đang cho bé bú thì tuyệt đối không được sử dụng thuốc phá thai do những nguyên nhân sau đây:

Gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ lẫn bé sơ sinh.

Thuốc phá thai gây tác dụng phụ như mệt mỏi, mất sức, buồn nôn, choáng váng… khiến chị em phải nằm viện, ảnh hưởng đến quá trình chăm sóc con nhỏ.

Trong thuốc phá thai chứa nhiều hoạt chất không tốt cho trẻ sơ sinh, các hoạt chất này sẽ theo đường sữa đi vào cơ thể và gây tác động xấu tới sức khỏe của bé.

Vì thế, nếu đang nuôi con bằng sữa mẹ thì bạn không nên sử dụng thuốc để đình chỉ thai kỳ ngoài ý muốn.

thuoc-pha-thai-co-duoc-su-dung-khi-dang-cho-con-bu-khong-2

Tác hại từ thuốc phá thai mà bạn nên biết


Sử dụng thuốc để loại bỏ thai nhi ngoài ý muốn không phải là biện pháp an toàn tuyệt đối, việc sử dụng không đúng quy trình hoặc thuốc không phù hợp có thể dẫn đến những tác hại sau đây:

Đọc thêm: Phá thai ở thời điểm nào là thích hợp nhất

Thai chết lưu trong bụng mẹ

Phá thai không đúng cách hay sử dụng khi thai quá lớn dễ dẫn đến tình trạng thai chết lưu. Hiện tượng này nếu không được xử lý kịp thời sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe thai phụ, gây nên những viêm nhiễm ở tử cung và buồng trứng. Một số trường hợp còn bị băng huyết, nguy hiểm đến tính mạng.

Sức khỏe yếu đi nhanh chóng

Thuốc phá thai có thể gây dị ứng, nổi mề đay, nguy hiểm hơn là gây khó thở cho người bị mẫn cảm với thành phần của thuốc. Trong quá trình đẩy thai ra ngoài, thai phụ có thể bị đau bụng kéo dài, buồn nôn, sốt rét, nguy hiểm hơn có thể dẫn tới rong huyết, băng huyết.

Những điều này sẽ khiến sức khỏe chị em yếu đi nhanh chóng.

Khả năng vô sinh cao

Thai chết lưu, sót nhau, sót thai do phá thai bằng thuốc là một trong những yếu tố dẫn đến vô sinh hiện nay.

Ảnh hưởng đến tâm lý

Sau khi sử dụng thuốc phá thai nhiều chị em bị rơi vào tình trạng tâm lý không ổn định, trầm cảm, tự ti, cảm thấy tội lỗi…

thuoc-pha-thai-co-duoc-su-dung-khi-dang-cho-con-bu-khong-3

Vì thế, trước khi quyết định phá thai bằng thuốc chị em nên đi thăm khám và được chỉ định dùng thuốc bởi các bác sĩ chuyên khoa.

Ngoài biện pháp phá thai bằng thuốc thì hiện nay còn nhiều biện pháp phá thai an toàn khác phù hợp với những chị em có thai khi đang cho con bú. Chị em nên tìm đến những cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa uy tín như Đa khoa Âu Mỹ Việt để cho quá trình phá thai có thể diễn ra tốt đẹp, không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ người mẹ và đặc biệt là sức khoẻ sinh sản.

Hãy nhấp vào khung chat ngay bên dưới nếu bạn còn vấn đề gì về phá thai an toàn hay những bất thường ngay vùng kín cần được tư vấn thêm. Đừng vì tâm lý xấu hổ mà tự ý mua thuốc phá thai hay các loại thuốc trị bệnh phụ khoa tại nhà bởi như thế sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ của chị em và nhất là sức khoẻ sinh sản.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét