Thứ Tư, 10 tháng 1, 2018

Phá thai bằng thuốc đông y có hiệu quả không?

Phá thai có thể nói là con đường nhanh nhất giúp giảm gánh nặng cho những ai mang thai ngoài ý muốn. Hiện nay có rất nhiều phương pháp phá thai như sử dụng thuốc, nạo thai, hút thai... và cũng có nhiều cách phá thai tại nhà như sử dụng các biện pháp dân gian hay sử dụng thuốc đông y. Vậy phá thai bằng thuốc đông y có hiệu quả không?

pha-thai-bang-thuoc-dong-y-co-hieu-qua-khong-1

Cơ chế phá thai bằng thuốc Đông Y


Theo Y học cổ truyền, các bài thuốc phá thai từ Đông Y có tác dụng kích thích tử cung co bóp liên tục để đẩy túi thai ra bên ngoài, dẫn đến sảy thai tự nhiên.

Vì sao nhiều chị em lựa chọn phương pháp phá thai bằng thuốc Đông y?


Theo đánh giá của các chuyên gia Phòng khám Âu Mỹ Việt, phá thai ở tphcm bằng thuốc Đông Y là phương pháp lỗi thời, lạc hậu trong thời buổi công nghê hiện nay và hầu hết không được chị em áp dụng. Tuy nhiên, vẫn có một vài trường hợp tìm đến phương pháp này với những lí do:


Bí mật cá nhân: Với tâm lý lo sợ người thân, bạn bè biết chuyện nên thay vì đến các cơ sở y tế thì chị em ra các cửa tiệm mua thuốc Đông Y về bí mật sử dụng tại nhà.

Dễ mua, dễ tìm: Chị em cảm thấy chỉ cần bỏ chút ít thời gian ra các cửa tiệm thuốc Đông Y là có thể mua được thuốc. Sau đó về nhà làm theo hướng dẫn sử dụng của thầy lang là được, vừa đơn giản lại vừa dễ dàng sử dụng.

pha-thai-bang-thuoc-dong-y-co-hieu-qua-khong-2

Chi phí: Một số chị em chọn phương pháp dùng thuốc Đông Y để phá thai vì nó tốn ít chi phí hơn so với các phương pháp phá thai khác.

Tuy nhiên, cái nào cũng có hai mặt của nó và thuốc Đông Y cũng không phải là ngoại lệ. Nếu chị em có dự định thực hiện phá thai bằng phương pháp này thì nên tìm hiểu một số mặt hạn chế của nó để từ đó đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Những mặt hạn chế của phương pháp phá thai Đông Y


Phương pháp này chỉ có thể áp dụng với trường hợp thai nhỏ, nằm gọn trong tử cung và sức khỏe người mẹ cũng phải đảm bảo. Nếu kích cỡ thai nhi đã quá lớn thì phương pháp này sẽ không mang lại hiệu quả mà còn để lại nhiều nguy hiểm cho chị em.

Đọc thêm:Thuốc phá thai có được sử dụng khi đang cho con bú không?

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều các loại thuốc Đông Y không rõ nguồn gốc, xuất xứ, nguyên liệu bị nhiễm hóa chất, không đảm bảo vệ sinh… Nên khi sử dụng, chị em sẽ lãnh chịu những hậu quả hết sức nghiêm trọng và đặc biệt, ảnh hưởng nặng nề về mặt tâm lí và sức khỏe, thậm chí có thể khiến thai phụ tử vong.

pha-thai-bang-thuoc-dong-y-co-hieu-qua-khong-3

Không phải loại thuốc Đông Y nào cũng mang lại hiệu quả. Trường hợp thuốc kích thích làm cho tử cung co bóp nhưng lực không đủ mạnh, nên không thể tống hết thai nhi ra ngoài được khiến chị em sẽ phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm như: Sót thai, sót nhau thai, thai chết lưu, thai nhi dị tật (đối với phá thai không thành công)… Đặc biệt, chị em có thể sẽ bị vô sinh.

Vì thế, để đảm bảo cho việc phá bỏ thai có thể hiệu quả và an toàn thì chị em nên đến những cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa uy tín như Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt. Với đội ngũ bác sĩ chuyên có kinh nghiệm lâu năm, trang thiết bị y tế hiện đại thì chị em có thể yên tâm vì sẽ được xét nghiệm đúng độ tuổi thai nhi và có phương pháp phù hợp. Thai phụ cũng có thể an tâm, không phải xấu hổ bởi thông tin bệnh tình của bản thân sẽ được bảo mật tuyệt đối.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét