Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Phá thai ở thời điểm nào là thích hợp nhất

Xoay quanh vấn đề phá thai thì có rất là nhiều câu hỏi mà thai phụ muốn được giải đáp. Phá thai bằng phương pháp nào là an toàn, có tốn kém không? Hay phá thai ở thời điểm nào là phù hợp nhất?... là những khuất mắc thường thấy ở chị em khi mang thai ngoài ý muốn. Vậy khi mang thai ngoài ý muốn thì phá thai ở thời điểm nào là thích hợp nhất?

pha-thai-o-thoi-diem-nao-la-thich-hop-nhat-1

Theo các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Âu Mỹ Việt, việc lựa chọn thời điểm phá thai cũng quyết định phương pháp phá thai an toàn sẽ áp dụng.

Nếu muốn phá thai bằng thuốc thì thời điểm phá thai tốt nhất là khi tuổi của bào thai nằm trong khoảng 5 đến 7 tuần. Khi phá thai vào thời điểm này sẽ đảm bảo được độ an toàn, có tỷ lệ thành công rất cao và ít có nguy cơ biến chứng.



Khi thai đã trên 7 tuần tuổi đến dưới 12 tuần tuổi, có thể sử dụng phương pháp nạo hút thai, áp dụng các biện pháp ngoại khoa và thiết bị y tế để can thiệp, đưa bào thai ra ngoài.

Đối với thai từ 13 đến 18 tuần tuổi có thể sử dụng phương pháp nong, gắp thai. Tuy nhiên phá thai ở thời điểm này rất là nguy hiểm, khả năng gặp phải biến chứng sẽ rất cao do thai đã lớn.

pha-thai-o-thoi-diem-nao-la-thich-hop-nhat-2

Theo các bác sĩ thì thời điểm phá thai an toàn nhất là khi bào thai có độ tuổi từ 35 đến 60 ngày (khoảng 5 đến 8 tuần). Vào thời điểm này thai nhi đã có thể nhìn thấy rõ, giúp việc xác định được vị trí chính xác, không gây ảnh hưởng đến tử cung và ít biến chứng khi được đưa ra ngoài.

Hơn nữa, khi phá thai vào thời điểm này, thai phụ có thể về nhà ngay sau khi thực hiện thủ thuật và sức khỏe sẽ hồi phục trong vài ngày sau đó, không ảnh hưởng đến công việc cũng như học tập.

Do đó, nếu các chị em quyết định phá thai thì không nên chần chừ mà phải nhanh chóng thực hiện sớm để hạn chế những tổn hại về sức khỏe. Nếu như các chị em quyết định muộn thì khả năng gặp phải rủi ro khi phá thai sẽ cao hơn.

Đọc thêm: Cách phá thai dân gian

Tất nhiên việc phá thai sớm khi thai chưa lớn sẽ an toàn hơn và cũng ít xảy ra biến chứng hơn rất nhiều. Tuy nhiên phá thai sớm quá cũng không phải là quyết định sáng suốt. Bởi vì:

Khi đó chưa thể xác định rõ vị trí của thai nhi để tiếp cận vì thai còn quá nhỏ. Nếu phá thai quá sớm có thể dẫn đến sót thai hoặc sót nhau sẽ khiến thai phụ bị nhiễm trùng tử cung, nhiễm trùng máu, có nguy cơ dẫn đến vô sinh hoặc tử vong.

pha-thai-o-thoi-diem-nao-la-thich-hop-nhat-3

Do thai còn nhỏ nên kích thước tử cung chưa biến đổi nhiều, niêm mạc tử cung cũng chưa ổn định, vì vậy rất dễ bị tổn thương khi làm các thủ thuật phá thai.

Có nhiều trường hợp, do các chị em quá lo sợ việc mang thai đã tự ý bỏ thai khi chưa biết chính xác mình có thai hay không, điều này gây ra nhiều hậu quả đáng tiếc đến sức khỏe, tâm sinh lý và khả năng sinh sản sau này.

Chắc chị em đã biết được phá thai vào thời điểm nào là tốt nhất. Nếu cần được tư vấn về vấn đề phá thai an toàn hay những căn bệnh phụ khoa thì mọi người hãy nhấp vào khung chat ngay bên dưới để được các bác sĩ tư vấn thêm.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét