Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

Cách phá thai dân gian

Từ xưa đến nay có rất nhiều biện pháp giúp loại bỏ phôi thai ra khỏi cơ thể. Nhiều người áp dụng biện pháp uống thuốc, nạo thai nhưng lại có nhiều người muốn phá thai tại nhà bằng những phương pháp dân gian. Vậy cách phá thai dân gian là như thế nào?

cach-pha-thai-dan-gian-1


Phá thai bằng cách dân gian


Rau ngót

Rau ngót được đánh giá là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, có tính mát, giúp giải nhiệt và rất tốt cho nữ giới. Tuy nhiên, đối với thai phụ thì rau ngót lại là một món ăn nguy hại. Trong rau ngót có chứa rất nhiều chất Papaverin, chất này có tác dụng làm giãn cơ trơn mạch máu giúp giảm đau, hạ huyết áp. Nếu thai phụ ăn quá nhiều rau ngót có thể khiến tử cung bị co thắt mạnh dẫn tới nguy cơ sảy thai cao. Vì vậy, phụ nữ mang thai thời kỳ đầu không nên ăn quá nhiều rau ngót.


Rau ngải cứu

Ngoài cách phá thai bằng rau ngót thì ăn quá nhiều rau ngải cứu cũng là một trong những cách phá thai tự nhiên mà nhiều chị em thường hay áp dụng. Rau ngải cứu có tên khoa học là Artemisia Vulgaris có vị đắng, hơi nồng, ngoài công dụng chế biến làm các món ăn ngon và bổ dưỡng, rau ngải cứu còn có công dụng làm thuốc chữa bệnh rất tốt nhưng nếu phụ nữ mang thai nếu ăn quá nhiều loại rau này sẽ có nguy cơ bị sảy thai rất cao.

Rau răm

Ăn nhiều rau răm khi mang thai cũng là một trong những cách phá bỏ thai tự nhiên rất hiệu quả. Rau răm có vị cay nồng, tính ấm và mùi vị thơm hắc. Rau răm có nhiều công dụng như tán hàn, tiêu thực, sát trùng và làm ấm bụng khi ăn sống. Ngoài ra rau răm còn có nhiều công dụng bổ ích khác nhưng trong thành phần dưỡng chất của rau răm có chứa chất kích thích gây co bóp tử cung mạnh, khiến phụ nữ mang thai dễ bị sảy thai. Nếu thai phụ khi mang thai từ 1-3 tháng đầu mà ăn quá nhiều rau răm sẽ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của cả người mẹ và thai nhi.

cach-pha-thai-dan-gian-2

Rau sam

Cũng như các loại rau được nêu trên, rau sam là một trong những loại cây rất dễ kiếm và thường mọc nhiều ở các vùng đất ẩm ướt. Trong thành phần dưỡng chất của rau sam có chứa nhiều dưỡng chất như vitamin A, vitamin C, Canxi, Sắt, Axid Folic và Cholin vì thế đây được xem là một loại cây thanh đạm, giải độc rất lý tưởng. Tuy nhiên, chiết xuất P. Oleracea có trong thành phần của rau sam lại có tác dụng kích thích cổ tử cung co bóp mạnh, gây co thắt dễ dẫn tới sảy thai ở phụ nữ mang thai. Nếu phụ nữ mang thai ăn quá nhiều rau sam ở thời kỳ mang thai đầu sẽ có nguy cơ sảy thai rất cao.

Đọc thêm: Sau khi phá hoặc sảy thai cần làm gì để không bị vô sinh

Rau chùm ngây (cây ba đậu dại)

Rau chùm ngây có giá trị dinh dưỡng rất cao và được nhiều người ưa thích nhưng đối với phụ nữ mang thai lại tuyệt đối không được ăn quá nhiều rau chùm ngây trong suốt thời kỳ mang thai vì hormone thai nghén là progesterone có tác dụng làm mềm tử cung và khiến tử cung không co bóp nhưng trong thành phần của rau chùm ngây lại chứa chất alpha-sitosterol có tác dụng bôi trơn, làm tử cung co bóp mạnh và dẫn tới nguy cơ sảy thai cao ở thai phụ nhất là thai phụ khi mang thai ở những tháng đầu.

Mướp đắng (khổ qua)

Với vị đắng đặc trưng, mướp đắng được xem là một món ăn ưa thích của nhiều người. Không chỉ có công dụng làm mát, giải nhiệt cơ thể, mướp đắng còn có tác dụng chữa bệnh tiểu đường, đau dạ dày, hạ huyết áp. Tuy nhiên, ăn quá nhiều mướp đắng lại không phải là một thói quen tốt vì trong thành phần của mướp đắng có chứa một loại Protein làm giảm khả năng thụ thai. Khi uống 1,7g nước mướp đắng mỗi ngày, thai phụ sẽ có nguy cơ sảy thai rất cao.

cach-pha-thai-dan-gian-3

Trên đây là những cách phá thai dân gian mà đến nay vẫn có nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, những phương pháp này không được các bác sĩ chuyên sản phụ khoa khuyến khích áp dụng bởi những cách phá thai này rất dễ gây nguy hiểm cho người mẹ và thậm chí là gây tử vong. Các cách phá thai này thường không giúp loại bỏ phôi thai triệt để, gây sót nhau thai hoặc khiến cho thai nhi bị dị tật. Vì thế, chị em đừng vì tâm lý xấu hổ mà tự ý phá thai tại nhà và hãy đến những cơ sở y tế chuyên khoa để có biện pháp xử lý phù hợp.

Muốn phá thai an toàn cần phải xác định được tuần tuổi thai nhi, sức khoẻ của người mẹ như thế nào và đặc biệt là nên đến những cơ sở y tế uy tín như Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt để thực hiện. Nếu còn vấn đề gì cần được giải đáp thì chị em có thể nhấp vào khung chat ngay bên dưới để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn thêm.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét